Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bệnh Ở Đọt Non Cây Hoa Cúc

Đọt non của hoa cúc mà teo tóp lại hoặc quăn queo, các lá non bị cắn trụi hoặc quăn lại, nhiều nụ hoa mất vẻ tươi tắn như không còn sức để tăng trưởng nữa…Đó là do bọn sâu xanh, sâu khoang phá hoại. Hai giống sâu này khi mới xuất hiện trên đọt non của hoa cúc, do chúng còn nhỏ nên ta khó lòng phát giác. Đến chừng chúng lớn hơn một chút thì nhiều đọt cúc đã bị tàn hại rồi. Những sâu lớn còn tranh thủ đẻ trứng trên các lá non, trên nụ hoa… Nếu không chữa trị kịp thời thì…. Bệnh sẽ lây lan rộng khắp khó ngăn ngừa được.


bệnh ở đọt non cây hoa cúc


Việc cần làm là ngắt bỏ ngay những lá, những đọt và những nụ hoa có trứng sâu để đem đi đốt hết. sau đó dùng các loại thuốc trừ sâu như Supracide 40ND hoặc Karate 2.5 EC pha với nước theo liều lượng đã chỉ định trong bảng hướng dẫn để phun xịt vào những líp cúc có sâu xuất hiện trong vài ba lần để tiệt diệt chúng.


bệnh ở đọt non cây hoa cúc


Ở phần đọt cây và nụ hoa cúc còn bị các giống rệp xanh lá cây, rệp xanh đen và rệp nâu đen phá hại bằng cách hút nhựa cây để sống khiến cây bị mất sức sống èo uột. Khi thấy cây cúc có hiện tượng những đốm nâu hoặc đen nhỏ xuất hiện trên phần đọt non, nụ hoa, thì nên dùng thuốc Supracide 40ND phun xịt để trừ khử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét