Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Thu Hoạch Và Bảo Quản Cây Hoa Cúc

Trồng hoa cúc không phải chỉ có bán cây giống đựng trong chậu hay giỏ tre, mà còn bán hoa cành nữa. Hoa cành dùng trong việc thờ cúng và cắm bình trang trí trong phòng khách…

Nếu không biết cách thu hoạch và bảo quản hoa thì hoa sẽ mau héo, cành dễ bị gãy, bán không được giá.


thu hoạch và bảo quản cây hoa cúc


Cũng giống như cách thu hoạch hoa hồng, trước khi cắt hoa cúc một ngày, nhà vườn nên tưới thật đẫm gốc cây để giúp cây được sung sức, tươi tắn. Cây tươi thì hoa sẽ tươi.


thu hoạch và bảo quản cây hoa cúc



Hoa được cắt theo cành bằng dao hay kéo bén và được cắt vào lúc sáng sớm tinh sương, hoặc lúc mặt trời sắp lặn. Đó là lúc thời tiết mát mẻ, cành hoa tươi tắn còn mang đầy nhựa sống, lâu tàn. Có điều cần lưu ý, không nên cắt nửa chừng hoặc nở bung gần hết. Như vậy, thì cách thu hoạch hoa cúc trái ngược với lối thu hoạch hoa hồng. Sự khác biệt này một phần là do hoa cúc lâu tàn hơn hoa Hồng, phần khác là hoa cúc một khi mới chớm nở mà đã vội cắt, đa số thường bị “sượng”, dù có để vài ngày cũng không đủ sức bung nở ra được.


thu hoạch và bảo quản cây hoa cúc




Để bảo quản hoa cúc sau khi cắt cành được tươi lâu và không bị gãy cuống, sau khi cắt xong phải dựng đứng cành hoa vào thùng chứa nước để hãm hoa được tươi lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét